กันยายน 20, 2024

ร้านฮั่ว บาย ฮั่วเซ่งฮงเปิดสาขาใหม่ที่เดอะมอลงามวงค์วาน

ร้านฮั่ว บาย ฮั่วเซ่งฮงเปิดสาขาใหม่ที่เดอะมอลงามวงค์วานร้านอาหารไทย-จีน ระดับตำนาน 

หากพูดถึงอาหารจีน หลายๆคนคงนึกถึงอาหารเหลาแบบโต๊ะจีนกันใช่ไหมค่ะ วันนี้ จะพาเพื่อนๆไปลองชิมร้านอาหารจีนสูตรต้นตำรับจากร้านดังกันสักหน่อย ร้านนี่ก็คือ ร้านฮั่ว บาย ฮั่วเซ่งฮง  นั่นเอง ร้านนี้มีต้นกำเนิดมาจากสาขาแรกที่เปิดที่เยาวราชย่านไชน่าทาวน์ ตั้งแต่ปี 2516 โดยภัตตาคารอาหารจีนฮั่วเซ่งฮงนี้มีเมนูขึ้นชื่อของร้านก็คือหูฉลาม แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาทานกันที่สาขาเดอะมอลงามวงค์วานเพิ่งเปิดใหม่ได้ประมาณเดือนกว่าๆเองคะ การเดินทางก็ง่ายมากๆ มีรถเมล์รถตู้ผ่านหลายสาย ส่วนใครเอารถมาเองที่ในห้างมีที่จอดรถมากมายด้านหลังของห้างคะพอเดินเข้าประตูหน้าห้างชั้น G เดินมาในส่วนกลาสเฮ้าส์ เลี้ยวขวานิดหน่อยก็จะเจอกับร้านฮั่ว บาย ฮั่วเซ่งฮง เลยค่ะ

สำหรับวันนี้ “เพจ hellothailandnews” จะชวนมาทานอาหารจีนในตำนาน มาฝากกันอีกครั้งค่ะ ร้านฮั่ว บาย ฮั่วเซ่งฮง เป็นร้านอาหารสไตล์ไทย-จีน ซึ่งร้านนี้ก็เป็นสาขาน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ประมาณ1 เดือน ที่เดอะมอลงามวงค์วาน ชั้น G บอกได้เลยว่าสาขานี้มีการตกแต่งร้านสวยงามแบบจีนไทยร่วมสมัยเดี๋ยวจะมีภาพบรรยากาศร้านให้ด้านล่างนะคะ ว่าแล้วก็ตามมาเลยมาดูกันว่าภายในร้านจะมีเมนูน่าสนใจเมนูอะไรบ้างตามมาค่ะ

จุดเด่นๆ ของ ร้านฮั่วเซ่งฮง ที่ทำให้ที่นี่ แตกต่างจาก ร้านอาหารจีนในที่ อื่นในละแวกเดียวกัน คือเราเน้นปรุงอาหารที่สดใหม่ จานต่อจาน เน้นวัตถุดิบคุณภาพและยังคงเอกลักษณ์รสชาติความเป็นอาหารจีนแบบเดิม และ ลูกค้าส่วนใหญ่ ที่มาทานที่ร้าน .. ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่ม Family หรือเป็นพวก กลุ่มคนทำงาน ช่วงอายุตั้งแต่ 25ปีขึ้นไป ปัจจุบันเร้านอาหารไทยจีน มีการแข่งขันสูงมากไหม และทางผู้บริหาร ของร้านฮั่ว บาย ฮั่วเซ่งฮงยืดหล้กของในส่วนของทางผู้บริหาร เราเน้นว่าอาหารทุกจานต้องมีคุณภาพ และรสชาติต้องอร่อยถูกปาก เพราะฉะนั้น เราจะค้อนข้างเข้มงวดในการเลือกวัตถุดิบที่นำมาปรุง ว่าต้องสดจริง อร่อยจริงก่อนจะนำมาขายผู้บริโภค และในส่วนของงานบริหารนั้น เราเน้นพนักงานทุกคนต้องสุภาพดูแลลูกค้าอย่างดี สิ่งอำนวยความสะดวก ในร้านฮั่งเซ่งฮงมีอะไร ที่โดดเด่นกว่าร้านที่อื่นคือ รสชาติอาหารที่กลมกล่อมสไตล์ไทย จีน วัตถุดิบสดส่งตรงจากแหล่ง ปรุงด้วยเชฟมืออาชีพชำนาญงานที่อยู่ด้วยกับเรานานกว่า 40 ปี

บรรยากาศร้านมีการตกแต่งให้ทันสมัยมากขึ้น ซึ่งแตกต่างจากร้านอาหารจีนในรูปแบบเดิม

ร้านเปิดโปร่งโล่ง บรรยากาศภายนอกและภายในของร้านฮั่วเซ่งฮงที่โดดเด่นด้วยสีเขียวและตัดด้วยสีแดงสดใสสังเกตุได้อย่างชัดเจน ถ้าเดินผ่านรับรองท้องร้องกันแน่ๆ เพราะบรรยากาศของร้านทำให้คิดถึงอาหารจีนที่ประเทศจีนและทั้งหน้าตาและกลิ่นหอมๆของอาหารชั้นเลิศ จะทำให้คุณอดใจไม่ไหวจนต้องลองเข้ามาชิมกันสักครั้งจะได้รับรู้ถึงรสสัมผัสของอาหารจีนที่ถ่ายทอดศาสตร์กันมาจนเป็น ฮั่วเซ่งฮงในปัจจุบัน

เปิดด้วยเครื่องดื่มให้ความสดชื่นจริงๆคะ ในราคาแก้วละ 79 บาท ชานมเย็น , ชามะนาวน้ำผึ้ง ,  สไบรท์น้ำบ๊วย, ชานมเย็น เป็นต้น

และทั้งหมดนี้กว่า 20เมนูนี่ก็เป็นเมนูอาหารที่ทางร้านเลือกมาให้ค่ะ  ว่าแต่ว่า จะทานหมดไหมเนีย มีทั้งเมนูหม้อไฟ เมนูจานเดียวอย่าง  ที่สำคัญวัตถุดิบในของทางร้านยังเป็นวัตถุดิบอย่างดี โดยเน้นของสดใหม่ และนำเข้า

ว่าแล้วก็ตามมาเลยมาดูกันว่าภายในร้านจะมีเมนูน่าสนใจเมนูอะไรบ้างตามมาค่ะ

ชุดสุกี้ทะเล ราคา 289 บาท

ทะเลเดือดๆ เลยค่ะ มีผักบุ้ง ผักกาดขาว ตันหอม ขึ้นฉ่าย ปลาหมึก และ กุ้ง กั้ง ปลา  เทใส่ลงในหม้อ เลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ ผักสดๆ รสชาติจัดจ้านดีค่ะ

เป็ดปักกิ่ง ราคา  499 บาท

เสริฟมาพร้อมกับแป้ง ที่มีความอร่อย เหนียว นุ่ม  ส่วนหนังเป็ด กรอบมาก แล่มาชิ้นใหญ่ แต่คงไว้ซึ่งความกรอบ บาง เหมาะมากกับการทานพร้อมแป้ง น้ำราดเป็ด กลมกล่อม  ทานคู่กับ แตงกวา ต้นหอม และพริกชี้ฟ้าแดง ม้วนเป็นโรล และทานได้เลย อร่อยมาก เนื้อเป็ดสามารถนำไปทำเมนูอย่างอื่นได้ด้วย เช่น เป็ดทอดกระเทียม หรือ ราดหน้าเป็ด ฯลฯ เพิ่มการทำ 100 – 200 บาท แล้วแต่เมนูค่ะ เป็ดตัวหญ่ายยยยยยมากกกกก

เนื้อเป็ดผัดพริกไทยดำ ราคา 150 บาท เนื้อเป็ดส่วนนี้ทำจากเป็ดปากกิ่งคะ

เป็ดทอดกระเทียม ราคา 100 บาท คือเอาเนื้อเป็ดในส่วนที่เหลือจากหนังเป็ดปักกิ่งมาทำทางร้านคิดเพิ่มแค่100 บาทเองคะ

ปลาเงินทอดไข่เค็มปาปริก้า  ราคา 155 บาท

ทางร้านจะเสริฟ ปลาเงินทอด มาในกระปุก และมีผงปาปริก้ามาให้เราใส่ เขย่าให้เข้ากัน ผงปาปริก้าจะคลุกเคล้าไปทั่วทุกอณูของปลาเงินทอด เหมาะเป็นอาหารทานเล่น ที่ อร่อย และ มีประโยชน์ค่ะ เด็กๆ มาทานต้องชอบ และผงปาปริก้า ไม่เผ็ดมากค่ะ

ชุดคัลเลอร์ติ่มซำ ราคา 115 บาท

ฮะเก๋า จะมีสีออกส้มของมันกุ้ง ขนมจีบหมู  โรยกระเทียมเจียว เข้ากันดี จิ้มกับซอสเปรี้ยว หรือจิ๊กโฉ่ว นะคะ  หอมหมูสับข้างใน หอมกระเทียมเจียว  และจิ๊กโฉ่วจะเปรี้ยวๆ เข้ากัน อร่อยดีค่ะ

เนื้อปูผัดผงกะหรี่ราดข้าว ราคา  385 บาท

เนื้อปูมาเป็นก้อนๆ กลิ่นผงกะหรี่อบอวลในปาก และเครื่องเทศเยอะมาก อร่อยกลมกล่อม รสชาติของเนื้อปูจะหวานๆ หน่อยค่ะ เวลาที่ทานกับน้ำซอสผงกะหรี่ ก็จะเค็มๆ หวานๆ เผ็ดๆ หอมๆ อบอวลไปหมดค่ะ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยเลยค่ะ ใครที่ชอบทานปู ต้องสั่ง เนื้อปูผัดผงกะหรี่ราดข้าวมาทานเลยค่ะ

จัดเต็มปูผัดข้าว ราคา 385 บาท

จานนี้จะใส่เนื้อปูมาเยอะมาก ขาดไม่ได้เลยค่ะ พริกน้ำปลาซักนิสนึง อร่อยเพราะเนื้อปูหวาน ทานพร้อมกับข้าวผัด ทำให้ จัดเต็มปูผัดข้าวอร่อยลงตัวค่ะ

ข้าวไข่ข้นหน้ากระเพราปูกั้ง ราคา 355 บาท

อร่อย อิ่ม เผ็ด ร้อน ได้ทั้งความนุ่มของไข่ ได้ทั้งความสดของปู และกั้ง สดใหม่ หวาน หอม ทานพร้อมข้าวสวย 

ข้าวผัดปลาเค็มหมูแดง  ราคา 145 บาท

หอมปลาเค็มมากๆ ค่ะ ถูกใจสำหรับสาวกคนชอบปลาเค็มนะคะ  แถมมีหมูแดงมาให้ด้วย เพิ่มรสชาติ ความหอม หวาน ทานพร้อมข้าวผัด อร่อยนัวๆ ค่ะ ก่อนทานบีบมะนาว มีพริก น้ำปลา ต้นหอม ทานเข้ากันค่ะ

ข้าวกระเพราเป็ดย่างไข่ดาว ราคา  175 บาท

เป็นเมนูที่มาแล้วต้องสั่งมาทานเป็ดจะมีความหอม ฉ่ำ อยู่แล้วเมื่อนำมาผัดกระเพรา ก็จะมีความหอมของใบกระเพรา และความเผ็ด ร้อน แรง ของ พริก แต่ไม่เผ็ดมากเกินไป ทานกับข้าวสวยร้อนๆ  และไข่ดาว อร่อยเวอร์ๆ ค่ะ เมนูนี้

ข้าวผัดกาน่าฉ่ายกากหมู ราคา 145 บาท

รสชาติของข้าวผัดกาน่าฉ่ายกากหมูนะคะ  จะได้ความหอมของกาน่าฉ่าย เวลาทานให้บีบมะนาวหน่อยนึง ทานกับพริกขี้หนูสวน จะได้ความหอม เผ็ด เปรี้ยวน้ำมะนาวหน่อยๆ ทานคู่กับกากหมู เม็ดมะม่วง ที่ทอดมากรอบๆ ใหม่ๆ เคี่ยวกรุบกรอบ เพลิดเพลินเลยค่ะ อร่อยติดดาว ต้องยกให้เมนูนี้เลยค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ปลาหมึกสด ราคา 145 บาท

เส้นใหญ่เหนียวทั้งนุ่มและหอมกระทะมากคะ ที่สำคัญปลาหมึกเต็มคำ ถ้าใครมาทานคนเดียวจานนี้เอาอยู่คะ

หมี่ขาวผัดผักกระเฉดกุ้ง ราคา 155 บาท

ผักกระเฉด กรอบ อ่อน อร่อยค่ะ รสชาติของผักกระเฉดทานกับเส้นหมี่ ที่ผัดมาพอดี ไม่แฉะเกืนไป ไม่แห้งจนเกินไป  จะมีลักษณะเฉพาะตัวมากๆ ค่ะ คือ หอมๆ อ่อนๆ ฉุนๆ แล้วแต่คนชอบค่ะ ทานกับเส้นหมี่ แบบนี้เข้ากันดีค่ะ และก็มีกุ้งสดๆ ตัวใหญ่ๆ หอมๆ หวานๆ กุ้งหวานมากเลยค่ะ  หอมกลิ่นกะทะหน่อยๆ อร่อยเลิศค่ะ

หมี่ฮกเกี้ยนผัดซีอิ๊วสุพรีม ราคา  165 บาท

เป็นเมนูยอดฮิตของภูเก็ต และหลายจังหวัดทางภาคใต้ ทางร้านก็มีสูตรเด็ดของทางร้านมาให้ทานกันค่ะ อันดับแรกเลย คือ กลิ่นหอมมาก รสชาติอร่อย เส้นเหนียว นุ่ม มาก นำมาผักกับกุ้ง , ไก่ คือดีย์ค่ะ

โกยซีหมี่ไก่เส้นเห็ดหอม ราคา  135 บาท

นำหมี่ไปทอดให้กรอบ และทานกับน้ำราด (ราดหน้าสไตล์อาหารจีน) มีความหอมของเห็ดหอม และไก่ฉีกเป็นเส้นๆ เต็มจาน ทานพร้อมกับโกยซีหมี่ เข้ากันค่ะ

หมี่ซั่วผัดฮ่องกง ราคา 155 บาท

มีผักที่ใส่มา กลิ่นก็จะหอมๆ หน่อยค่ะ  ตัวเห็ดหอมก็จะมีความหนึบ และมีกลิ่นหอมของซอสในตัวเห็ดหอมด้วย ผักก็ยังกรอบ กุ้งสดๆ และปลาหมึกสดๆ ผัดมาชิ้นใหญ่มากค่ะ กุ้งก็สดมากด้วย หมี่ซั่วจานนี้ อร่อยค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อแต้จิ๋ว ราคา 155 บาท

เรามาลองชิมเนื้อกันก่อนค่ะ เนื้อนุ่ม เปื่อยมาก เปื่อย นุ่ม ละลายในปากค่ะ น้ำซุป หอมเข้มข้น หอมและหวานน้ำซุป ได้กลิ่นเครื่องเทศ เส้นเหนียวนุ่มค่ะ และหอมกระเทียมเจียว ลองสั่งมาทานกันดูนะคะ

อุดงต้มยำทะเลเดือด 359 –

เส้นใหญ่ๆ นุ่มๆ รสชาติ ของเส้นจะนุ่มมากเลยค่ะ น้ำต้มยำก็เข้มข้นมาก มีความเผ็ด เปรี้ยว เค็ม ครบรส หอมเครื่องเทศ หอมเครื่องแกง และใสไข่ลวกลงไปด้วยค่ะ กุ้งสดๆ เนื้อจะแน่น และก็หวาน  กุ้งตัวใหญ่ๆ แน่นๆ หวานๆ  ปลาหมึกก็ชิ้นใหญ่ และสดมาก รวมๆ แล้ว อร่อยที่สุดในสามโลกเลยค่ะ

 

มาชิมในส่วนของหวานกันบ้างนะคะ

-บัวลอยงาดำน้ำขิง ราคา 59 บาท น้ำขิงจะมีรสเผ็ดและหวาน เผ็ดแบบขิง อร่อยดีค่ะ ทานบัวลอย พร้อมน้ำขิง เข้ากันมาก ไส้ของบัวลอยเป็นงาดำ มันมากๆ ค่ะ เวลาทานคู่กับน้ำขิง ซึ่งมีความเผ็ดร้อน จะเข้ากันดีค่ะ เป็นความอร่อยที่ลงตัวมากค่ะ

-บัวลอยรวมไส้นมสด  ราคา 79 บาท รสชาติของบัวลอยรวมไส้นมสด จะมีทั้งความหอม หวาน และมัน ตัวแป้งมีความนุ่มมากๆ ค่ะ และไส้ไม่หวานจนเกินไป  เวลาที่ทานคู่กัน ให้ความอร่อยที่ลงตัวค่ะ

– บัวลอยรวมไส้นมถั่วเหลืองงาดำ  ราคา 79 บาท ฉีกกฏของบัวลอยงาดำ ที่ไม่จำเป็นต้องทานกับน้ำขิงก็ได้ หอม หวาน นุ่ม หนึบ และได้คุณประโยชน์จากนมถั่วเหลือง พร้อมทั้งคุณสมบัตินานับประการของงาดำ ลองสั่งมาทานกันดูค่ะ มีหลายไส้ในถ้วยเดียวกันด้วยค่ะ

สาคูเมล่อนแคนตาลูป  ราคา 95 บาท และ  เต๊าฮวยฟรุ้ตสลัด ราคา 95 บาท

ชิมน้ำ พร้อมกับ แคนตาลูป รสชาติอร่อย หวาม หอม พอดีเลยค่ะ จะมีนมสด ไม่หวานจนเกินไป ทานคู่กับแคนตาลูปเย็นๆ รสชาติเข้ากันดีมากเลยค่ะ

ภัตตาคาร : ฮั่ว บาย ฮั่วเซ่งฮง

บริการ : อาหารไทย – จีน ติ่มซำ

ประเภท : อาหาร และเครื่องดื่ม

สถานที่ : เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้นG หน้าแผนกฟู้ดฮอลล์ ถ.งามวงศ์วาน 

 HUA by huasenghong งามวงศ์วาน 02-227-0917

ที่จอดรถ : ลานจอดด้านหลังห้างเดอะมอลงามวงค์วาน

Dilivery : 3 ช่องทาง gojek , foodpanda , Grab Food

ร้านฮั่วเซ่งฮง ทั้งหมดมี  20สาขา
1 .ศาลายา 024410695-7
2. สุขุมวิท 027305141-2
3.ราชพฤกษ์ 024233180-4
4 .เซ็นทรัลพระราม 2 028724352-3
5 .เซ็นทรัลพระราม 3 026735725-6
6 .เซ็นทรัลพระราม9 0216024845
7.เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ 028353838-9
8.เซ็นทรัลเวิลด์ 026461043
9.เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ 025268731-2
10. เซ็นทรัลเวสเกต 021942723-4
11. เซ็นทรัลปิ่นเกล้า 028846688
12. MBK 020139021
13. สยามสแควร์วัน 021171587
14. mega bangna 021051547
15.the mall บางกะปิ 023633586
16. the mall บางแค 024829547
17.พาราไดซ์ ปาร์ค 027802329-30
18 .พารากอน 026107543
19. เยาวราช 022227053
20. เจริญกรุง 026275028

You may have missed