กันยายน 20, 2024

ONE ASIA VENTURES เดินหน้ายกระดับเฟสติวัลในไทย เตรียมจัดงานดนตรีระดับโลกอีกเพียบ พร้อมเผยความสำเร็จ “SIAM Songkran Music Festival 2024” สร้างรายได้เข้าไทย 400 ล้านบาท!

ONE ASIA VENTURES เดินหน้ายกระดับเฟสติวัลในไทย เตรียมจัดงานดนตรีระดับโลกอีกเพียบ
พร้อมเผยความสำเร็จ “SIAM Songkran Music Festival 2024” สร้างรายได้เข้าไทย 400 ล้านบาท!

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – นายรชต ธันยาวุฒิ ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง One Asia Ventures (วัน เอเชีย เวนเจอร์ส) ผู้จัดงานดนตรีและคอนเสิร์ตชั้นนำที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 9 ปี ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จของงาน SIAM Songkran Music Festival 2024 ที่ผ่านมาในเดือนเมษายน 2567 ว่า เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการจัดงานคอนเสิร์ตและมิวสิกเฟสติวัลชั้นนำระดับเอเชีย ด้วยการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก ผ่านการทุ่มทุนกว่า 200 ล้านในการเนรมิตเวทีที่และพื้นการจัดงานกว่า 12 ไร่ พลิกโฉม RCA สู่เฟสติวัล EDM ที่เทียบเท่าระดับสากล ขนทัพเทคโนโลยีแสงสีเสียงมาแบบจัดเต็ม ที่ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต่างได้รับประสบการณ์เที่ยวเฟสติวัลแบบยิ่งใหญ่ตลอด 4 วันที่ผ่านมา (12-15 เมษายน 2567) รวมถึงระบบการจัดการคนเข้างาน การเดินทางที่สะดวกสบาย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้า Bravo BKK หรือ ShowDC เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวมาลงทะเบียน รับริสแบนด์ ลานจอดรถยนต์ และจำหน่ายบัตรเข้างาน และการดูแลความปลอดภัยที่เข้มงวด ที่ทำให้ SSK 2024 ยกระดับสู่จุดหมายปลายทางมิวสิกเฟสติวัลระดับโลกอย่างแท้จริง โดยในปีนี้ มีผู้ร่วมงานจากทั่วโลกกว่า 70,000 คน และสร้างรายให้กับประเทศได้ถึง 400 ล้านบาท


นายรชตได้เผยอีกว่า การนำเสนอแนวทางใหม่ของ SIAM Songkran Music Festival 2024 นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการสร้างความสำเร็จให้กับมิวสิคเฟสติวัลระดับชาติในครั้งนี้ได้แบบสุดปัง โดยได้ดึงกลยุทธ์ “Soft Power” หรือ “เอกลักษณ์ความเป็นไทย” ที่ครองใจคนทั่วโลกอย่างการเล่นน้ำมาสร้างสรรค์ความสนุกสนานและความแตกต่าง นอกเหนือจากการแสดงดนตรีอันโดดเด่นแล้ว ผู้ที่มาร่วมงานนี้ยังมีโอกาสดื่มด่ำกับกิจกรรมทางวัฒนธรรมมากมาย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงมรดกอันล้ำค่าของเทศกาลสงกรานต์ของประเทศไทย อาทิ นวดแผนไทย รำสี่ภาค มวยคาดเชือก ฯลฯ และ “โซน THAI FOOD MARKET” แหล่งรวมร้านเด็ดคัดสรรจาก Starving Time กูรูด้านอาหารมาไว้ที่นี่อย่างคับคั่ง เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้มาสนุกกับวันงานสงกรานต์ไทยได้แตกต่างกว่าที่เคย และทำให้ SIAM Songkran Music Festival กลายเป็นหนึ่งในแลนมาร์คของนักท่องเที่ยวที่สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ พร้อมสนุกไปกับเสียงดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรม ลิ้มรสชาติอาหารไทยที่คัดสรรมาอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายทอดความเป็นไทย ผ่าน Art Toy : SIAM Songkran “ONGTHEP Collection” คอลเลกชั่น Art Toy องค์เทพสุดครีเอท ภายใต้ธีม “ความเชื่อ” (Mutelu) และเสน่ห์ของ “ความศรัทธา” ที่กล้าแกร่งของคนไทย รวมถึงของที่ระลึกอย่าง “ชุดนักมวย” ที่ทำให้โลกรู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น ตลอดการจัดงาน SIAM Songkran Music Festival 2024 ยังเป็นเทศกาลดนตรีที่ “ใส่ใจ” นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบการใช้จ่ายภายในงานผ่านระบบที่ลูกค้าสามารถทำเรื่อง Refund เงินคืนได้อย่าง 100% โดยถือเป็นงานสงกรานต์เฟสติวัลงานเดียวในตอนนี้ อีกทั้งยังไม่ลืมที่จะ “ใส่ใจ” ในเรื่องของ “ความยั่งยืน” กิจกรรมและการดำเนินงานล้วนเริ่มคิดจากสิ่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ใช้วัสดุโครงสร้างหลักของเวทีที่ย่อยสลายได้เพื่อทดแทนการใช้โฟม โปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อลดการใช้พลาสติก โครงการลดขยะและการรีไซเคิล ใช้รถรับส่งไฟฟ้าในการรับส่งผู้ร่วมงาน โดยเป้าหมายของ SIAM Songkran Music Festival 2024 จะเป็นเฟสติวัลที่เป็น Carbon Neutral Event อย่างแท้จริงในอนาคต

“เรารู้สึกตื่นเต้นกับกระแสตอบรับของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติทั้งที่ได้เข้าร่วมงาน และรอที่จะเข้าร่วมงานในปีหน้าของ SIAM Songkran Music Festival และเราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับสงกรานต์ไทยให้โด่งดั่งทั่วโลก รวมถึงตอกย้ำสถานะงานที่ต้องมาร่วมงานในปฏิทินเทศกาลดนตรีระดับโลก ผ่านการรักษาวัฒนธรรมไทย และการผสมผสานไปกับ Music Festival ในขณะที่เราเริ่มวางแผนสำหรับเทศกาลในปีหน้า โดยทีมงานมุ่งมั่นที่จะต่อยอดแรงผลักดันนี้และมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำยิ่งขึ้นแก่ผู้เข้าร่วมของเรา” นายรชตกล่าวปิดท้าย

ติดตามข้อมูลอัปเดตและประกาศเกี่ยวกับเทศกาลดนตรีสยามสงกรานต์ 2025 ได้ที่ https://siamsongkran.info และ One Asia Ventures ได้ที่ https://oneasia.me/en

You may have missed